ชวนคุณมาอาสาสร้างสนามเด็กเล่น

พื้นที่สร้างสรรค์พื้นที่ นี้เราจะทำที่ โรงเรียนคลองแสนสุข สิทธิชัยบำรุง ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่จากทางโรงเรียนให้ดำเนินการสร้างได้“พื้นที่สร้างสรรค์ พี่น้องชวนกันทำ”

 

พื้นที่ สร้างสรรค์ ที่นี่จะเป็นทั้งที่เล่นและที่เรียนรู้สำหรับเด็กๆ ซึ่งไม่เพียงแต่เด็กไทยเท่านั้น ยังเป็นพื้นที่ให้น้องๆ ชาวพม่าอีกหลายคนที่ได้มีโอกาศเข้ามาเรียนที่โรงเรียนคลองแสนสุขอีกด้วย ในวันที่ 26 กันยายน 2556 เด็กๆ โรงเรียนคลองแสนสุขได้ระดมรูปแบบพื้นที่สร้างสรรค์ที่เขาอยากได้ จากเดิมสถานที่ตรงนี้ เป็นสวนวรรณคดี ที่ทางโรงเรียนทำไว้แต่ก็เก่ารกร้างไป ไม่มีใครดูแล ด้วยความเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น สร้างความสดชื่นได้ไม่น้อย แต่ไม่มีเด็กๆ เข้าไปใช้ ซึ่งครั้งนี้เด็กๆ เขาได้คิด สร้างสรรค์พื้นที่ของเขาด้วยตนเอง ก็เลยอยากชวนพี่ๆ ใจดีมาช่วยสนับสนุนอุปกรณ์พื้นที่สร้างสรรค์ของน้องๆ ให้เป็นจริง

“ เปิดพื้นที่ ชีวิต ของวัยเด็ก เพียงเล็กเล็ก ในมุมน้อย

เปลี่ยนพื้นที่ ไม่ใช้สอย

พื้นที่ สร้างสรรค์จะเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่สมบูรณ์ได้อย่างไรถ้าไม่มีผู้ใหญ่ใจดี มาร่วมสนับสนุน มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก (มพด.) จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมกันสรรค์สร้างพื้นที่เล่นให้กับเด็กๆ

สนาม เด็กเล่นมีมากมาย ที่ไหนก็มีได้ แต่สนามเด็กเล่นที่มีแนวคิดมาจากความต้องการของเด็กจริงๆ มีน้อย และที่สำคัญ พื้นที่สร้างสรรค์นั้น ทำอะไรได้มากกว่าการเล่น ทั้งเรียนรู้เสริมสร้างพัฒนาการต่างๆ ได้รายละเอียดการเดินทาง 2 จ.สมุทรปราการ (หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่พาลงพื้นที่)

รถประจำทาง : สาย BTS : ลงสถานีแบริ่ง

เมื่อเดินถึงปากซอยสุขุมวิท คุณสุจินดา ชนะวงค์ เจ้าหน้าที่โครงการฯ

โทร. หรือมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก โทร.

อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270

 

<< คลิกสมัครที่นี่ค่ะ >>

 

รายละเอียดกิจกรรมอาสา

1. มุมทาสี วาดรูปกำแพง: อาสาสมัครช่วยกันทำความสะอาดกำแพง ออกแบบรูปภาพ วาดรูป และลงสี

อุปกรณ์ที่ใช้: สีน้ำมัน แปรงทาสี

อาสาที่ต้องการ: 10 ท่าน

2. มุมสนามทราย/มุมเล่น: อาสาสมัครช่วยกันออกแบบสนามทรายสำหรับเด็กๆ มีการขุดและฝังล้อยางรถยนต์เก่า เพื่อกั้นบริเวณ และเป็นทางเดินสำหรับเด็กๆ เพื่อฝึกกล้ามเนื้อขา ลงสีล้อยางรถยนต์ ตกแต่งบริเวณรอบๆ สนามทราย

อุปกรณ์ที่ใช้: ทราย /ล้อยางรถยนต์เก่า/ สีน้ำมัน แปรงทาสี/จอบ+ เสียม

อาสาที่ต้องการ: 10 ท่าน

3. มุมจัดสวน + งานตกแต่งทางเดินในสวน: จัดแต่งต้นไม้ ปลูกต้นไม้เพิ่มเติม ตกแต่งทางเดินในสวนด้วยอิฐบล็อค เพนท์ลาย ลงสี บล๊อคทางเดิน

อุปกรณ์ที่ใช้: อิฐบล็อก/ต้นไม้ +ดอกไม้/จอบ+ เสียม/ปูน+ทราย สีน้ำมัน

อาสาที่ต้องการ: 10 ท่าน

 

นอกจากแรงกายแล้ว อาสาท่านใดที่ต้องการบริจาคสิ่งของ ตอนนี้สิ่งต้องการระดมสำหรับพื้นที่สร้างสรรค์มีดังนี้…

1.ล้อยางรถยนต์เก่า ทุกขนาด

2.สีน้ำมันสีขาว 10 ถัง สีเหลือง 5 ถัง สีน้ำเงิน 5 ถัง สีแดง 5 ถัง สีดำ 3 ถัง

3.ทรายละเอียด 1 คิว

4.ไม้ ไม้ไผ่ 20 ต้น ไม้ยูคาลิปตัส 20 ต้น และไม้อื่นๆ

5.อิฐบล็อก 500 ก้อน

6.ของเล่นไม้ ของเล่นที่ใช้เล่นทราย