บางกอกนี้…ดีจัง

สร้างสรรค์ โดยมูลนิธิเพื่อเยาวชน จัดงานบางกอกนี้…ดีจัง ณ วัดสุวรรณารามราชวรวิหารและชุมชนบ้านบุ1 ชุมชน 1 ของดีเพื่อเด็กและชุมชน

งานนี้ยังหวังสร้างเครือข่ายกลุ่มเยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนากิจกรรมพื้นที่สร้างสรรค์ และเกิดความภาคภูมิใจ ในตัวตน ภูมิปัญญา ศิลปะ และสื่อวัฒนธรรมของชุมชน และ5 เขต ส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันชุมชนขับเคลื่อนพื้นที่ให้เป็นชุมชน 3 ดี สู่เมืองวิถีสุข เพื่อเด็กเยาวชนครอบครัวและคนในชุมชน

เปิดพื้นที่ให้เด็กเยาวชนรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมตามความสนใจเช่น การรวมกลุ่มเข้าค่าย กลุ่มละคร กลุ่มศิลปวัฒนธรรม ลำตัด รำไทย สิงโต กระตั้วแทงเสือ อื่นๆ และฟื้นฟูให้ความสำคัญกับรากเหง้าสื่อวัฒนธรรมสื่อภูมิปัญญาสื่อของดีที่มีอยู่ในชุมชน สร้างขบวนสื่อวัฒนธรรมเพื่อสื่อสารให้เด็กเยาวชนคนในชุมชนได้เข้าใจมีโอกาสได้เรียนรู้จะนำมาซึ่งความเข้มแข็ง ความภาคภูมิใจของคนและชุมชนนำมาสู่การสร้างความแข็งแรงให้กับเด็กเยาวชนลูกหลานของตนในอนาคต

นอกจากจะขับเคลื่อนในระดับพื้นที่ เพื่อให้เกิดเป็นพื้นที่จริง สามารถเป็นพื้นที่แบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ และการยกระดับให้เป็นกระแสสาธารณะ จะช่วยให้สังคมเกิดความตระหนักให้ความสำคัญกับพื้นที่สร้างสรรค์ พื้นที่สำหรับเด็กเยาวชนครอบครัว โดยมีการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานร่วมกันกับเครือข่ายเกสรชุมชนเขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เครือข่ายชุมชนวัดสังเวช 5ชุมชนเขตพระนคร เครือข่ายชุมชนสุวรรณประสิทธิ์2 เขตบึงกุ่ม และชุมชนโรงเรียนเขตบางนา และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน มูลนิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา มูลนิธิอินเตอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย กลุ่มรักยิ้มและภาคีเครือข่ายสื่อเด็กเยาวชน

ภายในงานมีกิจกรรม10.00– 12.00 น.

เดินแกะรอยเรื่องเล่าชาวบางกอกน้อยกับความทรงจำสงครามมหาเอเชียบูรพา 14.00–16.30 น.

ลานกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาและสื่อสร้างสรรค์ ตั้งแต่เวลา – 20.00 น.

ภาพโดย นานา