ทอดน่องท่องบางสระเก้า

กลุ่มเยาวชนตำบลบางสระเก้าเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ จันทบุรี…ดีจังฮิ ตอน “ทอดน่องท่องบางสระเก้า” เปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงออกและเปิดซุ้มของดีของตำบล พร้อมชวนไปงานตะวันออกดีจัง”รวมพลังสื่อสร้างสรรค์ สร้างเมืองสุขภาวะ ตอน “พลังเยาวชนเปลี่ยนตะวันออก” 15 – 16 มี.ค.นี้

 

ภาคตะวันออก มีความหลากหลายทางด้านศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิต เป็นภูมิภาคที่มีความหลากหลายทางกายภาพ คือ เป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองท่องเที่ยว เมืองเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม

8 พื้นที่ 8 จังหวัด กว่า 18 กลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกันได้” น.ส.วิชดา กล่าว

8 จังหวัดคือ จ.ตราด จ.ชลบุรี จ.จันทบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ระยอง จ.นครนายก จ.สระแก้วและ จ.ปราจีนบุรี

น.ส.วิชดากล่าวต่อว่าหลังการจัดการงานทอดน่องท่องบางสะเก้าแล้ว จะมีการการสนับสนุนจากสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลแหลมสิงห์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กลุ่มเยาวชนตำบลบางสระเก้า และชมรมดีเจเยาวชน จันทบุรี

“แนวทางของโครงการตะวันออกดีจัง รวมพลังสื่อสร้างสรรค์ สร้างเมืองสุขภาวะ เป็นการขยายแนวคิด ให้ไอเดียกับคนในพื้นที่ที่เข้ามามีส่วนร่วมว่า ทำไมตนเองต้องเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนพื้นที่สุขภาวะในภาคตะวันออก เข้ามาร่วมแล้วได้ประโยชน์อย่างไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับชุมชนของตนเอง พื้นที่ในจังหวัดของตนเอง เกิดสิ่งดีต่อตนเอง ต่อชุมชน เกิดประโยชน์จากสิ่งที่ทำอย่างไรบ้าง” นายกสมาคมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเด็กฯ กล่าว

พื้นที่ดี คือ ร่วมกันค้นหา สืบค้นศักยภาพ นำเสนอสิ่งดีๆ สิ่งที่สร้างสรรค์ศักยภาพของพื้นที่ ที่สร้างความเข้มแข็งให้กับคนให้พื้นที่

ภูมิดี คือ ภูมิในที่นี้ มีทั้งภูมิวัฒนธรรม ค่านิยม ความเชื่อ กิจกรรมที่คนในพื้นที่มีอยู่ ภูมิสังคม รวมถึงคนในพื้นที่มีความรู้ รู้จักตนเอง พื้นที่ตนเอง รู้ว่าจะมีอะไรเกิด ขึ้นกับพื้นที่ตนเอง

1) เยาวชนมีบทบาท มีส่วนร่วม ในการทำงาน

3) ใช้ดนตรี ศิลปะ สร้างการมีส่วนร่วม

 

ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดจันทบุรี และชาวตะวันออก ตลอดจนภาคี เครือข่ายเด็กและเยาวชนทุกคน และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดไกลๆ มาร่วมกันค้นหาสิ่งดีๆ ที่เป็นสื่อดี พื้นที่ดี ภูมิดีที่มีชีวิตผ่านกิจกรรม การแสดง ลานเล่น อาหาร ขนม ดนตรี หนังสือ งานศิลปะ ฯลฯ และกิจกรรมอีกหลายสิ่งให้ค้นหาในงานมหกรรม … “ตะวันออกดีจัง” ร่วมพลังสื่อสร้างสรรค์ สร้างเมืองสุขภาวะ ตอน “พลังเยาวชนเปลี่ยนตะวันออก” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะมาร่วมกันจุดประกายให้จังหวัดจันทบุรี และภาคตะวันออกเป็นเมืองแห่งสีสันตะวันออก เป็น “ตะวันออกดีจัง” ร่วมพลังสื่อสร้างสรรค์ สร้างเมืองสุขภาวะ ได้จริงๆ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

08 3589 0589