บางกอก ตะลอนปันยิ้ม เพชรบุรี…ดีจัง

เครือข่ายบางกอกนี้…ดีจัง เรียนรู้แลกเปลี่ยนกับกลุ่มลูกหว้า เพชรบุรีดีจัง หวังร่วมกันติดยิ้มสร้างพื้นที่นี้…ดีจัง ให้ยาวนาน

 

 

ในวันที่ 10 พ.ค. เครือข่ายบางกอกนี้…ดีจัง ได้เริ่มตะลอน ออกจากกรุงเทพตั้งแต่ 06.30 น.เพื่อไปยังเพชรบุรี ที่รวมตัวทำกิจกรรมของกลุ่มลูกหว้า ระหว่างทางแจกยิ้มให้กันและกัน รู้จักฉันรู้จักเธอ แล้วตะลอนไปแจกยิ้มกันที่เคเบิ้ลคาร์ ได้เล่นและเรียนรู้กับกระบวนการทำงานของกลุ่มลูกหว้า น้องๆ ได้แบ่งปันยิ้ม สอนการทำพวงมโหตร การระบายสีหัวโขน และการแกะสลักภาพ พาเครือข่ายบางกอกนี้…ดีจัง ลงพื้นที่แลกเปลี่ยนกับกลุ่มสิงโต(วัดพระทรง) เรียนรู้ลงเดินชุมชน บ้านเก่า ตลาดริมน้ำ เส้นทางการจัดงานเพชรบุรีดีจังตามสถานที่ต่างๆ ซึ้งได้รับการต้อนรับจากประชาชนเพชรบุรีเป็นอย่างดี ไปเยี่ยมบ้านยิ้ม เพชรบุรี…ดีจัง พอตกค่ำกลุ่มเครือข่ายบางกอกนี้…ดีจัง และ เครือข่ายเพชรบุรี ได้คุยกันหนำใจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและถึงกระบวนการทำงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อน เพชรบุรี…ดีจัง

วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค. เปิดบ้านเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บ้านป้าถนอม และเปิดลานยิ้มแลกเปลี่ยนกิจกรรมพื้นที่สร้างสรรค์ บึงกุ่ม บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ เพชรบุรี และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของ คนไทยทรงดำ และ ศิลปวัฒนธรรมการรำโทนจากกลุ่มบ้านนี้…ดีจัง ร้องรำ ทำเพลง

บางกอก ตะลอน ปันยิ้ม ที่เพชรบุรี…ดีจัง ทุกคนบอกไม่ถูกว่าได้อะไร แต่สิ่งที่รู้สึกเหมือนกันและเห็นอยู่บนใบหน้าของทุกคน คือ ยิ้ม … น่าจะเป็นคำตอบได้ว่ามาตะลอนที่เพชรบุรี…ดีจัง กับกลุ่มลูกหว้าครั้งนี้ จะมียิ้ม ติดอยู่ที่ บางกอกนี้…ดีจัง

ได้เล่น ได้เรียนรู้ ได้คุยได้แลกเปลี่ยน รู้จักฉันรู้จักเธอ เสริมใจเพิ่มพลัง พื้นที่เธอพื้นที่ฉัน แบ่งปันยิ้ม พื้นที่นี้ …ดีจัง